Màn hình phẳng hiển thị một màn hình ghép với một dấu hiệu tối thiểu.
Một
máy chiếu phía trước thường đòi hỏi
khoảng cách ném đáng kể để tạo
ra một hình ảnh lấp đầy
một phần đáng kể của một
màn hình ghép. Các yêu cầu
khoảng cách ném thực tế có thể
hạn chế số lượng
người tham gia được phép trong phòng mà không
chặn hình ảnh chiếu, ngay cả
khi sử dụng ống kính góc rộng
đặc biệt. Màn hình ghép bao gồm các tấm phẳng hoặc
khối chiếu chiếm một
dấu chân nhỏ gọn, do độ
sâu cố định của mỗi
màn hình. Độ sâu này vẫn không thay đổi, bất kể
lượng băng video lớn như thế
nào.
Độ sáng nhất quán
Một
hình ảnh sáng rõ ràng là
rất quan trọng cho một màn hình hiển thị video. Cho dù được
xem bởi một lực lượng
lao động giải thích thông tin trên màn
hình hay bởi khách hàng
thường xuyên liếc nhìn biển báo kỹ thuật số
trong môi trường bán lẻ, hình ảnh phải đủ
sáng để nội dung rõ ràng và dễ giải mã.
Một
hình ảnh sáng rõ ràng là
rất quan trọng cho một màn hình hiển thị video. Màn hình ghép giới thiệu
người xem với hình ảnh hấp dẫn,
sáng sủa, bất kể kích thước.
Màn hình ghép giới
thiệu người xem với hình ảnh hấp dẫn,
sáng sủa, bất kể kích thước.
Trong khi một máy chiếu duy nhất mất độ
sáng khi kích thước hình
ảnh tăng lên, thì không
giảm độ sáng khi có nhiều màn hình hơn được thêm vào một
video. Một hệ thống màn
hình ghép với 40 màn
hình chỉ là tươi sáng như một màn hình ghép với
bốn màn hình.
Hiển thị thêm hình ảnh trên ít màn hình hơn
Hầu hết các tấm phẳng và các khối
chiếu có bộ chia nội bộ cho phép một
hình ảnh duy nhất được kéo dài trên một
mảng lát gạch. Điều này có thể
phù hợp cho các ứng dụng chỉ
sử dụng các băng video để hiển thị
một hình ảnh lớn duy nhất.
Đối với các ứng dụng
yêu cầu trình bày đồng thời nhiều
nguồn hình ảnh, một giải
pháp đơn giản là cung cấp nguồn trực
tiếp cho các màn hình
riêng lẻ trong màn hình
ghép. Bộ chuyển đổi, bộ
khuếch đại phân phối hoặc bộ
chuyển mạch ma trận có thể được sử
dụng để cung cấp một số
linh hoạt trong việc phân phối tín hiệu đến màn hình.
Tuy nhiên, với
giải pháp này, số lượng nguồn
có thể được trình bày sẽ thường xuyên bị
giới hạn bởi số
lượng màn hình trong
video. Ví dụ, một màn hình ghép 2x2 với một bộ
chuyển đổi ma trận sẽ cho phép hiển
thị đồng thời bốn
nguồn hình ảnh.
Một bộ xử lý màn hình ghép là một giải
pháp linh hoạt và mạnh mẽ hơn
nhiều. Nó cung cấp sự linh hoạt
để trình bày nhiều nguồn trên ít màn hình hơn bằng
cách cho phép người dùng
hiển thị nhiều cửa
sổ nguồn trên mỗi màn hình. Windows luôn có
thể được định kích thước
và định vị khi cần thiết
để chứa số lượng
hình ảnh được trình bày.
Các định dạng và định dạng nguồn hỗn hợp
Một bộ xử lý màn hình ghép chấp nhận
và xử lý nhiều định dạng
tín hiệu như video độ nét tiêu chuẩn, đồ họa
máy tính và video có độ
phân giải cao, vì vậy chúng có thể được hiển
thị đồng thời cùng nhau. Mỗi
nguồn có thể được hiển
thị trên bất kỳ phần nào của một màn hình ghép, và nhiều loại
nguồn khác nhau có thể được hiển
thị trong một màn hình duy nhất.. Khả năng "trộn
và kết hợp" các định dạng tín hiệu
để xem đồng thời có thể
là yếu tố quan trọng cho luồng công việc dựa trên nhiều
nguồn dữ liệu trực
quan, cũng như tính linh
hoạt để xác định cách chúng được
định vị hoặc nhóm lại
với nhau.
Các nguồn
của các định dạng và độ
phân giải khác nhau có
thể được kết hợp
trên một băng video. Khả năng "trộn và kết hợp"
các định dạng tín hiệu để xem đồng
thời có thể là yếu tố
quan trọng cho luồng công việc dựa trên nhiều
nguồn dữ liệu trực
quan, cũng như tính linh
hoạt để xác định cách chúng được
định vị hoặc nhóm lại
với nhau.
Thiết lập hiển thị được đơn giản hóa
Bộ vi
xử lý màn hình ghép cung
cấp định dạng tín hiệu
đầu ra nhất quán, loại bỏ sự
cần thiết phải lưu
các điều chỉnh đầu vào duy nhất
như kích thước, vị trí hoặc
pha cho các loại tín hiệu khác nhau trên mỗi màn hình. Quản lý nhiều định dạng
đầu vào trên một định dạng
đầu ra phổ biến giúp đơn
giản hóa tích hợp, vì các màn hình chỉ cần được
định cấu hình cho một độ phân giải
và tốc độ làm mới. Lái xe màn hình ở độ
phân giải gốc của nó sẽ
duy trì hình ảnh chất lượng tốt
nhất, tránh tỷ lệ không hiệu
quả hoặc không cần thiết trong màn hình.
Xử lý hình ảnh chất lượng cao
Bộ vi
xử lý màn hình ghép thường cung cấp chất lượng
hình ảnh tốt hơn trên quy mô nội
bộ cho màn hình. Điều này có thể hiển thị
rõ ràng khi phóng to hình ảnh
cho các mảng lớn hơn 2x2 hoặc
khi hình ảnh có độ phân giải cao bị hạ thấp.
Loại thứ hai đặc biệt
quan trọng đối với các ứng
dụng trong đó các chi tiết quan trọng trong biểu đồ, màn hình dữ
liệu và nguồn cấp dữ
liệu máy ảnh cần phải
rõ ràng, mặc dù kích thước hình ảnh nhỏ hơn.
Tính linh hoạt trong việc tùy chỉnh bản trình bày
Một bộ xử lý video cung cấp
đầy đủ tính linh hoạt để tùy chỉnh
các bản trình bày bằng cách thêm, định cỡ và đặt
các cửa sổ và gán các nguồn đầu vào cho chúng. Bất
kỳ cửa sổ nào cũng có thể nhỏ như
mong muốn hoặc lớn như
toàn bộ video. Ngoài ra,
các cửa sổ có thể được
xếp chồng lên nhau. Xử lý băng video tự động tối
ưu hóa nguồn đầu vào thành kích thước của
cửa sổ. Có nhiều cải tiến
hơn, bao gồm biên giới cửa sổ
và chú thích, nguồn gốc trực tiếp
từ đầu vào nguồn và bản đồ,
biểu tượng hoặc đồ
họa khác được lưu trữ
trên bộ xử lý để sử
dụng làm nền tĩnh. Bộ vi xử lý màn hình ghép cho phép người dùng xác định chính xác giao diện của bản
trình bày và cũng cho phép bố
cục cửa sổ được
tạo, lưu và sau đó được gọi lại.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét